ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่รอด! คาวานี่ โดนเอฟเอแบน3นัด หลังโพสต์ข้อความเชิงเหยียดผิว

18 ธันวาคม 2563, 16:09 น.  ·  197


ไม่รอด! คาวานี่ โดนเอฟเอแบน3นัด หลังโพสต์ข้อความเชิงเหยียดผิว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เอดินสัน คาวานี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เอฟเอ ตั้งข้อหาเรียบร้อย หลังเผลอโพสต์ข้อความเชิงเหยียดผิว ขณะที่ "ปีศาจแดง" แถลงสโมสรและนักเตะต่อต้านเรื่องนี้มาตลอด แจงไม่มีเจตนาร้ายแน่นอน

  สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหา เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ประพฤติตัวไม่เหมาะสม จากกรณีโพสต์ข้อความส่อเสียดในเชิงเหยียดผิวผ่าน อินสตาแกรม หลังจบเกมที่ช่วยทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ลงเล่นในช่วงต้นครึ่งหลัง และทำผลงานได้อย่างสุดยอดซัด 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ต้นสังกัดพลิกนรกจากที่ตามหลัง "นักบุญ" 0-2 กลับมาชนะได้ และหลังจบเกม คาวานี่ โพสต์ภาพที่แสดงท่าดีใจหลังจากทำประตูได้พร้อมข้อความถึงเพื่อนที่เขียนเป็นภาษาสแปนิชว่า "Gracias negrito" หรือ "ขอบคุณไอ้ดำ"

เอฟเอ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า "เอดินสัน คาวานี่ ถูกตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมจาการฝ่าฝืนกฎของเอฟเอ ข้ออี3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020 เขามีเวลาจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2021 ในการตอบรับหรือปฎิเสธข้อกล่าวหา"

ขณะที่สโมสร "ปีศาจแดง" แถลงในเวลาต่อมาว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักเตะของเราทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับการเหยียดผิว และเราจะทำงานร่วมกับ เอฟเอ ต่อไป รวมทั้งหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ผ่านการรณรงค์ของเรา"

"พวกเราทราบถึงการตัดสินใจของ เอฟเอ ในวันนี้ถึงการตั้งข้อหา เอดินสัน คาวานี่ จากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเขาต่อข้อความแสดงความยินดีของเพื่อนหลังเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน เอดินสัน และสโมสรเห็นชัดเจนว่า ข้อความดังกล่าวไม่มีเจตนาร้ายซึ่งเขาได้ลบและขอโทษทันที หลังได้รับแจ้งว่ามันอาจมีการตีความไปในทางที่ผิด เวลานี้นักเตะและสโมสรจะพิจารณาข้อกล่าวหาและตอบกลับ เอฟเอ ตามนั้น"

ทั้งนี้ หาก เอฟเอ ยึดหลักการตามกฎอย่างเคร่งครัด ก็เชื่อว่า คาวานี่ มีสิทธิ์โดนแบนห้ามลงสนามอย่างน้อย  3 เกมเลยทีเดียว


เอดินสัน คาวานี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก เอฟเอ